0915 98 28 78 info@ttntravel.com
Cầu Hôn đi vào hoạt động

Cầu Hôn (Kiss Bridge) tại Thị trấn Hoàng Hôn được Sun Group khánh thành ngày 22/12, kỳ vọng trở thành biểu tượng mới cho du lịch Phú Quốc.

Cây cầu được thiết kế bởi kiến trúc sư Marco Casamonti (người Italia) lấy cảm hứng từ bức tranh The Creation Of Adam của thiên tài hội họa Michelangelo và cây cầu Ô Thước trong sự tích Ông Ngâu, Bà Ngâu. Cầu Hôn gồm hai nhánh phía Bắc và Nam, tổng chiều dài 800 m, hợp thành một thể thống nhất nhưng không chạm mà cách nhau 30 cm. Theo đơn vị thiết kế, khoảng cách này vừa vặn cho một cái ôm, cái bắt tay hay một nụ hôn. Khoảng cách này được kiến trúc sư tính toán để ngày 1/1 hàng năm, mặt trời hoàng hôn sẽ rơi vào chính giữa hai mũi cầu.

Vũ công trình diễn dưới hoàng hôn trong lễ khánh thành cầu. Ảnh: Sun Group

Vũ công trình diễn dưới hoàng hôn trong lễ khánh thành cầu. Ảnh: Sun Group

Cầu Hôn có vượt nhịp conson (dạng kết cấu cầu theo phương ngang, chỉ cố định ở một đầu, một đầu tự do) lên đến 25m, trên trụ nghiêng 65 độ. Tổng lượng kết cấu conson mỗi bên tới 400 tấn. Với kết cấu trụ nghiêng này, Cầu Hôn tạo nên cây cầu đi bộ trên biển đầu tiên tại Việt Nam, được kỳ vọng trở thành biểu tượng du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Theo Sun Group, phần mũi cầu sử dụng kính trong, với độ trong suốt 96%, so với 70% như thông lệ, tạo cảm giác “tàng hình” cho lớp kính. Hệ thống chiếu sáng LED Dynamics cho phép tạo các hiệu ứng ánh sách mềm mại, tự do như những ngọn lửa.

Du khách ngắm hoàng hôn, chụp ảnh trên cầu. Ảnh: Sun Group

Khoảng cách hai nhánh cầu 30cm vừa đủ cho một nụ hôn hay cái ôm. Ảnh: Sun Group

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho rằng cầu Hôn có thiết kế đặc biệt, được thành phố xem như biểu tượng về mỹ thuật và kỹ thuật xây dựng. “Chúng tôi kỳ vọng, Cầu Hôn sẽ đưa Phú Quốc ra thế giới và trở thành lý do để du khách mong mỏi được đến đảo Ngọc, tận mắt chiêm ngưỡng tác phẩm kiến trúc có một không hai, giống như cách cầu Vàng đã làm được cho du lịch Việt Nam”, ông Hưng chia sẻ.

Ra mắt đúng mùa lễ hội cuối năm, Cầu Hôn là mảnh ghép trong quần thể các công trình trên Vịnh Hoàng Hôn do Sun Group kiến tạo, gồm cả hệ thống sân khấu show diễn công nghệ đa phương tiện “Nụ hôn của biển cả”, với tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.

Đại diện Sun Group thực hiện nghi thức khánh thành cầu hôn. Ảnh: Sun Group

Đại diện Sun Group thực hiện nghi thức khánh thành cầu hôn. Ảnh: Sun Group

Show diễn “Nụ hôn của biển cả” có màn trình diễn pháo hoa dài 7 phút hàng đêm vừa được ra mắt ngày 21/12. Cây cầu cùng với show “Nụ hôn của biển cả”, chợ đêm bên biển Vui Phết (VUI-Fest Bazaar), khách sạn La Festa Phu Quoc – Curio Collection by Hilton được Sun Group kỳ vọng giúp Phú Quốc thành điểm đến bốn mùa sôi động.

Theo Vnexpress 

Proceed Booking